เมนูทำอาหารง่าย ๆ จากเกลือหิมาลัย 

เกลือหิมาลัยมากด้วยคุณประโยชน์จริงหรือไม่ตามมาดูกันเลย
เกลือหิมาลัย คืออะไร
พฤษภาคม 28, 2019
โคมไฟเกลือหิมาลัยสิ่งดีที่ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงจากธรรมชาติ
โคมไฟเกลือหิมาลัยจาก Akaforeveryoung
มิถุนายน 12, 2019

เมนูทำอาหารง่าย ๆ จากเกลือหิมาลัย 

เมนูทำอาหารง่าย ๆ จากเกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยราคา เกลือหิมาลัยขายดี

เมนูทำอาหารง่าย ๆ จากเกลือหิมาลัย

 

เกลือหิมาลัยใช้ปรุงอาหาร เกลือหิมาลัย ประโยชน์ของเกลือหิมาลัย

 

เมนูทำอาหารง่าย ๆ จากเกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยราคา เกลือหิมาลัยขายดี หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับเกลือหิมาลัยมากันบ้างแล้วนะคะ แต่ใครจะรู้ว่าประโยชน์ของเกลือหิมาลัย ไม่ได้มีดีแค่ใช้ ซึ่งปราศจากมลพิษใด ๆ ทำให้ เกลือหิมาลัย มีความสะอาดบริสุทธิ์ มีแร่ธาตุมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เกลือหิมาลัยสามารถนำมาใช้ทดแทนเกลือแกงที่มีอยู่ตามท้องตลาดได้ นอกจากสีที่แตกต่างกันแล้วเกลือหิมาลาลัยยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อย่างมหาศาล และมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะปัจจุบันนี้หลายคนหันมารักสุขภาพมากขึ้น จึงต้องหาสิ่งที่ดีให้กับร่างกาย โดยหันมาใช้เกลือหิมาลัยในการปรุงอาหาร ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์ สำหรับคนที่รักสุขภาพ หลายคนฟังแล้วคงไม่เชื่อใช่ไหมคะ ฉะนั้นต้องลองใช้เกลือหิมาลัยในการปรุงอาหารกันนะคะ ด้วยคุณประโยชน์มากกว่า 84 ชนิด เกลือหิมาลัยยังช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ปรับสมดุลการเผาผลาญ มีโซเดียมต่ำ ซึ่งเหมาะกับสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก และรักษารูปร่างด้วยนะคะ ตามมาดูกันเลยวันนี้เราจะมาแนะนำการทำอาหารด้วยเกลือหิมาลัยกันนะคะ

 

1.ใช้เกลือสำหรับดองผัก ผลไม้ใส่เนื้อเพื่อทำเนื้อเค็มเพื่อเป็นการถนอมอาหารไว้รับประทานได้นาน

2.ใส่เกลือผสมน้ำส้มสายชูดองผักให้ได้รสเปรี้ยว

3.ถ้าจะเก็บน้ำพริกเครื่องแกงเอาไว้ให้นานให้ใส่เกลือจะช่วยไม่ให้เครื่องแกงบูดเสียเร็ว

4.โขลกเกลือกับพริกแห้งก่อนใส่เครื่องแกงจะทำให้โขลกละเอียดเร็วขึ้น

5.ผสมเกลือในน้ำล้างผักเพื่อฆ่าเชื้อโรค

 

เกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยราคา ขายเกลือหิมาลัย จำหน่ายเกลือหิมาลัย ขายเกลือหิมาลัยราคาถูก

 

นอกจากจะนำมาเป็นส่วนผสมในอาหารได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติ พิเศษมากมายเลยนะคะ ในการช่วยลดอาการปวดในร่างกายไม่ว่าจะเป็น

  • บรรเทาอาการเจ็บปวด

การแช่น้ำอุ่นที่ผสมเกลือหิมาลายันช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ. ด้วยแมกนีเซียมและแร่ธาตุต่างๆทำให้  มีคุณสมบัติในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึง กระดูกและผิวหนัง ให้จากการเจ็บปวดเมื่อยล้าได้อีกด้วย

  •  ขจัดสารพิษ

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่กล่าวมา ยังทำหน้าที่ในการขับของเสียได้เป็นอย่างดี เมื่อนำมาผสมกับน้ำอุ่นจะทำให้สามารถขจัดสารพิษที่ผิวหนังช่วยให้รู้สึกสดชื่นเหมือนได้รับการชาร์จพลังจากวันที่เหนื่อยล้า

  •  ฟอกอากาศ

ไม่เพียงแแต่ขจัดสารพิษให้กับร่างกายแต่ยังสามารถจับความชื้นในอากาศที่อยู่รอบๆ และเมื่อความร้อนในหลอดไฟระเหยน้ำที่เกลือจับมาได้ ไอน้ำที่ระเหยไปนั้นจะเป็นไอน้ำที่บริสุทธิ์เนื่องจากสารพิษต่างๆที่มากับไอน้ำในตอนแรกได้ถูกกรองโดยก้อนเกลือแล้ว

  •  ลดอาการไซนัส

ถ้าคุณเคยใช้น้ำเกลือล้างจมูก เราขอแนะนำให้คุณลองนำ HPS ผสมกับน้ำ ละสิ่งสกปรกต่างในโพรงจมูกได้เป็นอย่างดี

 

เกลือสีหิมาลัย ถือเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งทางธรรมชาติ โดยเป็นผลึกเกลือที่เกิดจากการระเหยของน้ำทะเลเมื่อ 250 ล้านปีมาแล้ว จากนั้นเกิดการบีบอัดอย่างรุนแรง ทำให้เกิดโครงสร้างผลึกที่สมบูรณ์ของเกลือธรรมชาติ ปราศจากสิ่งเจือปน ถือเป็นแร่เกลือที่บริสุทธิ์มาก ๆ จึงมีคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายมนุษย์ โดยแหล่งกำเนิดของเกลือสีชมพูอยู่ที่เทือกเขาหิมาลัย แถบประเทศปากีสถาน จีน เนปาล พม่า นั่นเอง นี่เป็นที่มาของเกลือหิมาลัย ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบที่มาและสำหรับใครที่อยากรู้ว่า ทำไมเกลือหิมาลัย หรือ เรียก เกลือสีชมพู มีความแตกต่างจากเกลือทำธรรมดาอย่างไง ต้องติดตามเข้ามาดูข้อมูลได้ที่ www.akaforeveryoung.com มีรายละเอียดให้คุณได้อ่านกันนะคะ