ดูแลสุขภาพ ลดอาการมือชา ผ่อนคลายด้วยเตียงหยก Jade Mattress

ดูแลสุขภาพลดคอเลสเตอรอล ล้างไขมันพอกตับ ไทรอยด์เป็นพิษ ด้วย โดมทัวร์มาลีน
มกราคม 8, 2017
Aura Scan การตรวจออร่าสแกน ออร่าสแกน AKA Foreveryoung
ดูแลสุขภาพด้วยเรกิบำบัด..สัมผัสมหัศจรรย์ Reiki the miracle touch
มกราคม 8, 2017

ดูแลสุขภาพ ลดอาการมือชา ผ่อนคลายด้วยเตียงหยก Jade Mattress

ดูแลสุขภาพ ลดอาการมือชา ผ่อนคลายด้วยเตียงหยก Jade Mattress

ดูแลสุขภาพ ลดอาการมือชา ผ่อนคลายด้วยเตียงหยก Jade Mattress

     มือชา เท้าชา มักจะมีสาเหตุมาจากเลือดไปเลี้ยงร่างกายไม่ทั่วถึง เพราะอยู่ในอิริยาบถหนึ่งนานเกิดไป ไม่ว่าจะเป็นเดิน ยืน นั่ง นอน ส่วนสาเหตุอื่นๆ ก็จะมาจาก ร่างกายขาดแร่ธาตุหรือวิตามินบางตัว โรคบางโรค เช่น งูสวัด หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ไมเกรน เบาหวานเป็นต้น มือชา เท้าชา พบได้ในทุกช่วงอายุ พบมากในผู้สูงวัย เพราะระบบ ต่างๆทำงานได้ไม่สมบูรณ์เหมือนเด็กๆ เลยทำให้เกิดอาการ มือชา เท้าชา ได้บ่อยกว่าเด็กๆ

     อาการชา เป็นอาการผิดปกติ จากการทำงานของระบบประสาท สามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนในร่างกาย โดยเฉพาะที่ มือ นิ้วมือ เท้า นิ้วเท้า แขน และขา มีอาการชาด้านที่อวัยวะนั้นๆ ,รับความรู้สึกได้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็น ความเจ็บปวด ร้อนเย็น หรืออาจจะรู้สึกซ่าๆ ยุบยิบๆ ตามนิ้วมือนิ้วเท้า อาจจะเป็นสักพักหรือเป็นตลอด เมื่อใดที่เส้นประสาททำงานบกพร่องจนถึง 50% จะเกิดอาการชาขึ้น  

     เตียงหยก เป็นเตียงที่ด้านบนมีหยกแผ่นเล็กๆ แปะติดอยู่กับเตียง ภายในเตียงหยกจะมีเครื่องทำความร้อนอยู่ภายใน ความร้อนจะช่วย อาการ มือชา เท้าชา อาการปวดเมื่อย และยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นด้วย ส่วนหยก จะช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ลดภาวะเลือดเป็นกรด กระตุ้นการทำงานของชีพจร

    คนทุกคนล้วนมีอาการปวดเมื่อยกันทุกคน อาการเหล่านั้นล้วนเกิดจากการใช้กล้ามเนื้อหนักเกินไป และการไหลเวียนของเลือดที่ไม่สะดวก ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงได้ไม่เพียงพอ การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ทำได้หลายวิธี เตียงหยกเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับแกอาการปวดเมื่อย ความร้อนจะทำให้อาการปวดเมื่อยคลายลง และกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อด้วยพลังของหยก เป็นอาการบำบัดและฟื้นฟูไปในตัว


ประโยชน์ของเตียงหยก

  • ลดมือชา ขาชา
  • แก้อาการปวดเมื่อย
  • กระตุ้นการไหลเวียนเลือด
  • ปรับสมดุลในร่างกาย
  • แก้เลือดหนืด

 


หยก (Jade) คือชื่อที่ใช้เรียกหินซึ่งเป็นอัญมณีอันล้ำค่ามากชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะชาวจีนถือว่าหยกเป็นเจ้าแห่งหินมีค่าทั้งมวล 

ในอดีตเข้าใจกันว่าหยกมีเพียงชนิดเดียว ต่อมาเมื่อมนุษย์มีความรู้ทางด้านเคมีมากขึ้น จึงสามารถแยกหยกได้เป็น 2 ชนิด คือ

    เจไดต์ (Jadeite) มีองค์ประกอบทางเคมีเป็นโซเดียมอะลูมิเนียมซิลิเกต (NaAl(SiO3)2, Sodium aluminium silicate) มักมีสีเขียวเข้มสดกว่าเนฟไฟรต์ จัดเป็นหยกชนิดคุณภาพดี อยู่ในระบบผลึกแบบหนึ่งแกนเอียง โดยธรรมชาติมักพบเป็นก้อนเนื้อแน่นประกอบด้วยผลึกขนาดเล็กอยู่รวมกัน มีความวาวตั้งแต่แบบแก้วจนถึงแบบน้ำมัน หยกเจไดต์มีความแข็ง 6.5-7 มีสีในเนื้อพลอยเฉพาะตัว และมักไม่สม่ำเสมอ มีสีเข้มและจางของแต่ละผลึกรวมกันอยู่ โดยเฉพาะในพลอยก้อนจะมีลักษณะเป็นหย่อมสี พบว่าเกิดอยู่ในหินเซอร์เพนทีน ที่ได้จากการแปรสภาพของหินอัคนีชนิดที่มีแร่ดอลีวีนอยู่มาก หรือมีโซเดียมอยู่มาก

     เนฟไฟรต์ (Nephrite) มีองค์ประกอบทางเคมีเป็นแคลเซียมแมกนีเซียมซิลิเกต (Calcium magnesium silicate) อยู่ในระบบผลึกหนึ่งแก่นเอียง โดยธรรมชาติมักพบเกิดเป็นผลึกกลุ่มที่มีขนาดเล็กรุปเส้นใยเดียวกัน หยกเนฟไฟรต์มีความแข็ง 6-6.5 มีความวาวแบบแก้วถึงน้ำมัน สีมีความเฉพาะตัวเหมือนหยกเจไดส์ แต่มีสีเข้มไม่เท่า และมีสีมืดมากกว่า พบว่าเกิดจากหินเดิมที่มีธาตุแมกนีเซียมแปรสภาพด้วยความร้อน

     ชุดเกราะหยกจักรพรรดิจีน และเตียงหยกในนวนิยายกำลังภายในเรื่องมังกรหยกคงจะบรรยายสรรพคุณของ “หินหยก” ได้เป็นอย่างดี ว่ามีความสามารถเพียงไรในการปรับสมดุลต่างๆ ในร่างกาย 

     ไม่ว่าจะเป็นจักระทั้ง 7 (ทางการแพทย์ปัจจุบัน เพิ่งค้นพบว่าจักระทั้ง 7ที่ว่านี้ คือระบบต่อมไร้ท่อต่างๆ) และระบบการไหลเวียนของโลหิต เป็นความจริงที่ว่า หินทั้งหลายบนโลกใบนี้สามารถทดูดซับพลังงานได้  แต่ทว่าหินต่างชนิดย่อมมีความสามารถในการดูดซับต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของหินซึ่งให้ข้อมูลได้ด้วยศาสตร์ธรณีวิทยา และพิสูจน์ได้ในเชิงวิทยาศาสตร์

“หยก” สามารถขับพลังงานเสียได้เป็นอย่างดี ทั้งยังปรับสมดุลของร่างกาย และจิตใจ มาฟื้นฟูร่างกาย หลับสบาย คลายกังวล ด้วยเตียงหยก “เอกะ

 


รีวิว

นอนเตียงหยกแล้วดีมากค่ะ รู้สึกโล่งสบาย ส่วนถ้ำเกลือก็บรรยากาศดีค่ะ 1ชม.ในนั้นคุ้มมาก ประโยชน์เยอะมาก

คุณวิภาพร สุวรรณวานิชกุล

 

 

 

 

 

 

 

 


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140