รู้หรือไม่ เดินเท้าเปล่าบนหญ้าช่วยเรื่องนอนไม่หลับ

ดูแลสุขภาพ ชะลอวัย ด้วยการเดิน การเดิน 10,000ก้าว ต่อวัน
มกราคม 8, 2017
ตรวจเช็คร่างกาย
มกราคม 8, 2017

รู้หรือไม่ เดินเท้าเปล่าบนหญ้าช่วยเรื่องนอนไม่หลับ

รู้หรือไม่ เดินเท้าเปล่าบนหญ้าช่วยบรรเทาการนอนไม่หลับ

รู้หรือไม่ เดินเท้าเปล่าบนหญ้าช่วยเรื่องนอนไม่หลับ หลายคนที่มีปัญหานอนไม่หลับ อาจจะทดลองมาหลายวิธี เพื่อจะให้หลุดพ้นจากอาการเหล่านี้ แต่มีวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนและทำได้ไม่ยาก ก็คือการเดินด้วยเท้าเปล่าบนหญ้าหรือพื้นดินนั่นเอง ไฟฟ้าสถิต(คลื่นไฟฟ้าเทียม)ที่สะสมอยู่ในร่างกายเรา หากมีมากจะทำให้ร่างกายเสียสมดุล ไม่สบายทั้งกายและจิตใจ มีส่วนทำให้นอนไม่หลับในเวลากลางคืน วิธีระบายไฟฟ้าสถิตออกจากร่างกายก็คือ การเดินเท้าเปล่าย่ำลงบนดินหรือหญ้าที่มีความชื้นคงที่ประมาณ 10 นาที ต่อวัน ทำบ่อยๆ ได้ตามต้องการ เพียงเท่านี้อาการนอนไม่หลับของคุณก็จะดีขึ้น

          เพิ่มเติมข้อมูลจากบทความ “ร่างกายมนุษย์สะสมไฟฟ้าสถิตเกินควร มาปล่อยไฟฟ้าสถิตจากตัวเราลงดินเถอะ เพื่อสุขภาพ” ใน http://www.trueplookpanya.com

           ทราบไหมว่า ยืนใต้ต้นไม้ด้วยเท้าเปล่า นำผลดีต่อสุขภาพและชะลอความแก่ได้ เหตุผลคือ พื้นดินใต้ต้นไม้มีความชื้นที่พอเหมาะเมื่อเทียบกับพื้นคอนกรีตหรือพื้นกลางแดดที่แห้งแล้ง
ความชื้นต่ำไปไม่อาจเหนี่ยวนำไฟฟ้า ประจุไฟฟ้าจึงถ่ายเทไม่ได้ นี่คือเหตุผลที่สายดินล่อฟ้าต้องปักลึกเข้าไปใต้ดินไม่ต่ำกว่า 2 เมตร ซึ่งเป็นเนื้อดินที่มีความชึ้นค่อนข้างคงที่ สะดวกต่อการเหนี่ยวนำไฟฟ้าเข้าสู่โลก

           หมอจีนผู้หนึ่งซึ่งอพยพไปอยู่อเมริกานานปี เล่าเรื่องตัวอย่างชีวิตจริงโดยหวังให้ช่วยเผยแพร่เป็นบุญกุศลแก่สาธารณชน เรื่องมีอยู่ว่า ประธานบริษัทข้ามชาติผู้หนึ่ง เป็นโรคนอนไม่หลับมานานปี แต่ละปีต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางหาหมอหลายล้านเหรียญ แต่ก็ไม่หาย ต้องเดินไปมาในห้องทุกคืน ลูกชายเขาบังเอิญได้มีโอกาสฟังการบรรยายของ Dr. Christopher ซึ่งเน้นให้คนเราต้องสัมผัสกับพื้นดิน เพื่อปล่อยประจุไฟฟ้าสถิตออกจากร่างกาย ลูกชายจึงพาคุณพ่อเดินเท้าเปล่าบนสนามหญ้าที่ชื้นนิ่มโดยใช้เวลา 10 นาที รุ่งเช้าวันต่อมา ปรากฏว่าท่านประธานนอนหลับสบายตลอดคืน ตื่นขึ้นมามีอารมณ์สดชื่นกระปรี้กระเปร่า

          ญึ่ปุ่นเป็นประเทศที่คนอายุยืน มีกฎหมายกำหนดให้รองเท้าเด็กไม่ใช้พื้นยาง เพราะสวมใส่รองเท้าพื้นยางพาราหรือยางเทียม เท่ากับเป็นฉนวนตัดขาดจากพื้นดิน ประจุไฟฟ้าสถิตจะสะสมในร่างกายเกินควร ทำให้แก่เกินวัย ภูมิคุ้มกันถดถอย มีอาการนอนไม่หลับ ร่างกายเสียสมดุล เป็นมะเร็งได้ง่าย (ปัจจุบันผู้ใหญ่เป็นมะเร็งโดยเฉลี่ยเกือบ 33%) ผลิตภัณฑ์ทางเคมีปัจจุบันมีมากกว่า 10 ล้านชนิด ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กระจัดกระจายอยู่ในชีวิตประจำวันของคนเรา เช่น รองเท้ากว่า 90% ใช้พื้น ยางเทียมที่เป็นฉนวนไฟฟ้า ซึ่งผิดกับรองเท้าดั้งเดิมที่ใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น รองเท้าฟาง รองเท้าผ้า รองเท้าหนังเป็นต้น ร่างกายเราเปรียบเหมือน bio-electromagnetic field ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของสนามแม่เหล็กโลก ตราบใดที่ความสมดุลทางธรรมชาติแปรเปลี่ยนหรือถูกกีดขวาง ก็จะทำให้ร่างกายและจิตใจไม่สบาย เมือง “ทันสมัย” เต็มไปด้วยถนนลาดยาง ถนนคอนกรีต พื้นกระเบื้อง ซึ่งล้วนเป็นวัตถุฉนวน ประกอบกับยางล้อรถยนต์ที่เรานั่ง รองเท้ายางเทียมที่เราสวมใส่ 

          คนสมัยใหม่ใช้ชีวิตโดยไม่สัมผัสกับพื้นดินตลอดทั้งวันก็ว่าได้ ปัญหาที่ติดตามมาจึงน่าศึกษาให้ถ่องแท้ พื้นผิวในอาคารสูง แม้จะชื้นแฉะเพียงใดก็ตาม ไม่ถือเป็นพื้นผิวโลก และไม่อาจปลดปล่อยประจุไฟฟ้าสถิต ดังนั้นแต่ละวันเดินเท้าเปล่าบนสนามหญ้า พื้นดิน ผิวลูกรังหรือชายหาดสักช่วงหนึ่งเป็นดีที่สุด ผู้ป่วยยิ่งต้องสัมผัสกับธรรมชาติให้มาก อย่าลืมถอดรองเท้าพื้นยาง มิฉะนั้น จะหายใจลึกยังไงหรือเดินทอดน่องนานแค่ไหนก็ช่วยได้ไม่มาก


Call Center โทร 095-4464194, 096-1363463