9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม

เกลือสีชมพู AKAอีกหนึ่งเทรนด์สุขภาพสำหรับปี2019เกลือหิมาลายัน
เกลือสีชมพู AKAอีกหนึ่งเทรนด์สุขภาพสำหรับปี2019เกลือหิมาลายัน
ธันวาคม 4, 2018
ประโยชน์เกลือสีชมพู เกลือสีชมพูหิมาลายัน ช่วยดูแลสุขภาพด้วยธรรมชาติบำบัด
10 ประโยชน์ของเกลือสีชมพูมีดีอย่างไร?
มกราคม 10, 2019

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม Aka เกลือสีชมพูดูแลสุขภาพ

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม Aka เกลือสีชมพู เกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพ เกลือหิมาลายัน เกลือหิมาลายัน Salt เกลือเพื่อสุขภาพ

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม

 

เกลือสีชมพู ขาย จำหน่ายเกลือสีชมพู

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม ย่างเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว  สาว ๆ หลายคนคงมองหาตัวช่วยรักษาผิว  อย่างเช่น  ครีมบำรุงผิว  มาส์กหน้า  หรือสปาตัว โดยเฉพาะสาวผิวแห้งทั้งหลาย ปัญหาผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุยๆ ไม่ชุ่มชื้น คงเป็นสิ่งที่ทำให้กังวลใจอยู่ไม่น้อย ยิ่งพออายุมากขึ้น สุขภาพผิวก็เป็นเรื่องที่จะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ ดังนั้นแค่ครีมบำรุงผิวที่ใช้กันอยู่ประจำก็อาจจะไม่เพียงพอ หากมีตัวช่วยที่ไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวพรรณภายนอกดีขึ้น แต่ยังทำให้สุขภาพภายในแข็งแรง ก็คงจะดีไม่น้อย  AKA Forever Young มีตัวช่วยสุดมหัศจรรย์ที่โด่งดังในแวดวงสุขภาพและความงามมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักค่ะ

เกลือสีชมพู (Pink Salt ) เป็นเกลือธรรมชาติที่เกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำทะเลและการควบแน่นของแร่ธาตุ  ตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ บางครั้งถูกเรียกในชื่อเกลือหิมาลายัน (Himalayan Salt, Himalayan crystal salt) นั่นเพราะแหล่งที่พบเกลือชนิดนี้จะอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินกว่า 5,000 ฟุต บริเวณแนวภูเขาหิมาลายัน ในประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยเกลือมากที่สุดในโลก เกลือสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลึกเกลือหิมาลายันมีสีชมพู และวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของเกลือสีชมพู ว่าทำอะไรได้บ้าง ? หากใครที่อยากรู้เกี่ยวกับเกลือสีชมพูตามมาดูกันเลยค่ะ

9 คุณประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพและความงาม

 

 

  1. เกลือสีชมพูช่วยบำรุงผิว เนื่องจากเกลือสีชมพูมีแร่ธาตุประกอบอยู่กว่า 84 ชนิด จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ดีกว่าเกลือชนิดอื่น การนำเกลือสีชมพูมาขัดผิวจะทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นขึ้น และสามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้ดี จึงนิยมนำเกลือสีชมพูมาขัดตัวและมาส์กหน้า หรือสปาผิว ที่ AKA Forever young มีบริการสปาผิว เราเชี่ยวชาญการบำบัดอาการที่เกิดจาก “การทำงานที่ไม่สมดุลของระบบร่างกาย” เช่น หอบหืด ภูมิแพ้ ไมเกรน นอนไม่หลับ อ่อนเพลียเรื้อรังฯ และไม่ได้จำกัดแค่การดูแลสุขภาพกายเพียงอย่างเดียว “สุขภาพที่ดีรวมถึงไปถึงสุขภาพจิตด้วย เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีจากภายใน สู่ภายนอก

วิธีใช้ : เกลือสีชมพู 1 ถ้วย กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Fractionated Coconut Oil) ½ ถ้วย ใส่กลีบกุหลาบแห้ง 1 กำมือ และน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์  (Geranium Oil) 10 หยด ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดทั่วร่างกาย แค่นี้ผิวของคุณก็จะเรียบเนียน นุ่มน่าสัมผัสแล้วล่ะค่ะ

 

  1. เกลือสีชมพูช่วยลดรอยช้ำรอบดวงตา ด้วยคุณสมบัติที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด จึงสามารถนำเกลือสีชมพูมาใช้เพื่อลดรอยบวมช้ำของใบหน้าและดวงตา

วิธีใช้ : เพียงละลายเกลือสีชมพูกับน้ำร้อน  แล้วนำสำลีมาชุบน้ำเกลือ มาส์กไว้ที่ดวงตาเป็นเวลา 10-15 นาที ก็จะช่วยให้รอยบวมช้ำรอบดวงตาหายไปได้

 

  1. เกลือสีชมพูช่วยลดอาการผิวหน้ามันและลดการเป็นสิว เครื่องสำอางแทบจะทั้งหมดจะมีความเป็นด่างโดยธรรมชาติ ทำให้ผิวหน้าของคนซึ่งมีความเป็นกรดเล็กน้อยจะเสียสมดุล เป็นผลให้เกิดปัญหาผิวหน้ามัน การอักเสบของผิว หรือเกิดสิวและผดผื่นตามมา เกลือสีชมพูมีคุณสมบัติสุดวิเศษ ที่ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรดและด่าง จึงสามารถนำมาใช้เพื่อช่วยลดน้ำมันบนผิวหน้า และลดการเกิดสิวและผดผื่นได้

วิธีใช้ : สำหรับแก้ผิวหน้ามัน นำเกลือสีชมพูผสมกับน้ำในขวดสเปรย์เขย่าให้เข้ากัน  นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นปิดหน้าไว้เป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นนำสเปรย์น้ำเกลือที่ได้มาฉีดที่หน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออก  ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณใบหน้าได้  ส่วนวิธีสำหรับลดการเป็นสิวและผดผื่นที่แผ่นหลังและลำตัว ให้ผสมเกลือสีชมพูกับน้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่ในอ่างสักพัก  ร่างกายจะดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือสีชมพู ทำให้ลดการอักเสบติดเชื้อของผิวหนังและผิวพรรณสวยงามยิ่งขึ้น

 

4. เกลือสีชมพูช่วยปรับสภาพผิว ด้วยคุณสมบัติของเกลือสีชมพูที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยกระชับผิว ลดรูขุมขนกว้างและกระชับรูขุมขน ช่วยปรับสภาพผิวเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้น สามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายและผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ เหมาะกับการนำมาบำรุงผิวหน้า

วิธีใช้ : นำเกลือสีชมพู ½ช้อนชา ผสมกับ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา น้ำมันจากผิวมะนาว 1-2 หยด และน้ำ ½ ถ้วย ใส่ในขวดสเปรย์ให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ฉีดสเปรย์ให้ทั่วหน้า ปล่อยให้แห้งสนิท หน้าของเราก็จะมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

 

  1. Detox เส้นผมด้วยเกลือสีชมพู สำหรับการนำเกลือสีชมพูมาใช้ในการ Detox เส้นผม อาจจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายๆ คน จริงๆ แล้วเกลือสีชมพูมีคุณสมบัติมากมายรวมถึงการบำรุงหนังศีรษะ ลดการเกิดของรังแค ทำให้เส้นผมสวยนุ่มสลวย และยังช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะอีกด้วย หลายคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมลองใช้เกลือสีชมพูช่วย Detox เส้นผมกันดูนะคะ

วิธีใช้ : นำเกลือสีชมพู ½ช้อนชา ผสม กับน้ำ และน้ำมันผิวมะกรูด 5 หยดใส่ในขวดสเปรย์ให้เข้ากัน หลังจากสระผมเสร็จแล้วฉีดสเปรย์ให้ทั่วศีรษะ แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดออก เส้นผมของคุณก็จะดูสุขภาพดียิ่งขึ้น (สูตรนี้ควรทำแค่อาทิตย์ละครั้ง)

 

ยาสีฟันเกลือหิมาลัยสีชมพู ขายเกลือหิมาลัย เกลือสีชมพู จำหน่ายเกลือหิมาลัย

 

  1. ลดกลิ่นปากโดยเกลือสีชมพู เกลือเป็นสิ่งที่มนุษย์เรานำมาใช้ในการทำความสะอาดฟันตั้งแต่สมัยโบราณเพราะเกลือมีคุณสมบัติในการลดกลิ่นปากลงได้ ช่วยรักษาแผลในปากและแผลร้อนในได้ นอกจากนี้เกลือยังช่วยลดอาการเสียวฟันและปวดฟันได้ดีอีกด้วย

วิธีใช้ : ผสมเกลือสีชมพู 2 ช้อนชา กับ สารสกัดวิชฮาเซล 1 ออนซ์ น้ำ 3 ออนซ์ เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา และน้ำมันหอมระเหย (แบบทานได้) ในขวดสเปรย์ให้เข้ากัน คุณก็สามารถทำได้สเปรย์ดับกลิ่นปากได้แล้วค่ะ

 

  1. เกลือสีชมพูฟื้นฟูบำบัดร่างกาย ร่างกายของมนุษย์ผ่านการใช้งานทุกวันทำให้ร่ายการของเราต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ ต้องการแร่ธาตุที่เสียไปกับการใช้งาน ดังนั้นเกลือสีชมพูจึงเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุด เนื่องจาก เกลือสีชมพูยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ และ เกลือสีชมพูช่วยในเรื่องบำบัดความเครียด ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย หายจากความเมื่อยล้าทำให้ร่างกายคุณสดชื่น หายจากอาการนอนไม่หลับ ไมเกรน ออฟฟิศซินโดรมจะดีขึ้นกว่าเดิม 80%

วิธีใช้ : เพียงคุณนั่งหรือนอนในห้องที่มีเกลือสีชมพูอยู่ เช่น โคมไฟเกลือ ที่มีขนาดเกลือเหมาะสมกับขนาดห้องนั้น จะทำให้มีไอเกลือระเหยอยู่ภายในห้องได้อย่างทั่วถึง นั่นจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ หรือคุณใช้บริการที่ถ้ำเกลือจริงๆ จะรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเพราะมีไอเกลือระเหยอยู่มากกว่านั่นเอง

 

  1. เกลือสีชมพูปรับสมดุลร่างกายได้ ขึ้นชื่อว่าเกลือต้องสามารถนำมาประกอบอาหารได้ เกลือสีชมพูเป็นเกลือที่มีแร่ธาตุมากที่สุดในบรรดาเกลือทั้งหมด ช่วยในเรื่องของการปรับระดับน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน ช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันแข็งแรง ช่วยกระตุ้นการทำงานของกระแสไฟฟ้าภายในเซลล์ในร่างกายและ ช่วยกระตุ้นการดูดซึมอาหารในลำไส้เล็ก ที่ AKA Forever young เรามีเกลือสีชมพูสำหรับปรุงอาหารจัดจำหน่ายมีทั้งแบบละเอียดและแบบเม็ด ไว้บริการทุกคนค่ะ

วิธีใช้ : บดเกลือสีชมพูให้ละเอียดแล้วนำไปประกอบอาหารหรือขนมได้เลย หรือ นำเกลือสีชมพูบดละเอียดเพียงเล็กน้อยผสมน้ำอุ่นดื่มก็ได้

  1. ลดอาการภูมิแพ้ได้ ไอที่เกิดจากเกลือสีชมพู เมื่อเรานำมาสูดดมสามารถ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ แพ้ไรฝุ่น และหอบหืดได้เป็นอย่างดี ทำให้จมูกปลอดโปร่ง และยังช่วยลดอาการนอนกรน รวมไปถึงการปรับสมดุลระบบทางเดินหายใจและไซนัสดีขึ้นอีกด้วย

วิธีใช้ : หาขวดแก้วที่ปากขวดไม่ใหญ่มาก หรือซื้อขวดสูดไอเกลือ ใส่เกลือสีชมพูลงไป อมปลายขวดและสูดอากาศลึกๆ ทางปาก ปิดปาก และหายใจออกทางจมูก เพื่อให้ละอองเกลือเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ ทำครั้งละ 15-25 นาที สม่ำเสมอ หากทำทุกวันก็จะช่วยขจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่เราต้องหายใจเข้าไปทุกวัน

อย่าลืมลองไปทำกันดูนะคะสาวๆ  ร่างกายของคุณก็จะมีสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก มั่นใจได้ทุกวันเลยค่ะ

 

เกลือสีชมพู AKAอีกหนึ่งเทรนด์สุขภาพสำหรับปี2019เกลือหิมาลายัน

เกลือเพื่อสุขภาพ เกลือสีชมพู

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้รู้ถึงคุณประโยชน์ของเกลือสีชมพู ในการช่วยบำรุงรักษาสุขภาพ ความงาม จากภายในสู่ภายนอก สำหรับใครที่เป็นโรคประจำตัว เช่น หอบหืด ภูมิแพ้ นอนไม่หลับ สามารถสั่งเกลือสีชมพู ไปทดลองใช้กันได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษากับคุณลูกค้าทุกท่านเลยค่ะ

สนใจติดต่อสั่งซื้อเกลือสีชมพู >>> คลิกเลย 


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140