เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ

เกลือหิมาลัยราคา เกลือหิมาลัย ประโยชน์ของเกลือหิมาลัย จำหน่ายเกลือหิมาลัย
9 เคล็ดลับดูแลตนเองด้วยเกลือมหัศจรรย์จากหิมาลัย
พฤษภาคม 4, 2019
เกลือหิมาลัยราชินีแห่งเกลือ คุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัยเกลือสีชมพู ทำไรได้บ้าง
เกลือหิมาลัยราชินีแห่งเกลือ
พฤษภาคม 13, 2019

เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ

เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ

เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการขายเกลือหิมาลัย เกลือเพื่อสุขภาพ

เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ

 

เกลือหิมาลัยสีชมพู เกลือหิมาลัยขายดี จำหน่ายเกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยราคา

 

เกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือสีดำมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบ เกลือคือวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหาร ที่สามารถสร้างสรรค์รสชาติอาหารได้อย่างหลากหลาย ซึ่งเกลือก็ไม่ได้มีแต่รสชาติของความเค็มเท่านั้น แต่เกลือบางชนิดยังมีสรรพคุณอันแสนมหัศจรรย์อีกมากมาย ที่ยังเป็นความลับและรอให้เราค้นหา อย่างเกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำ โดยเกลือหิมาลัยทั้ง 2 ชนิดจะมีความแตกต่างกันอย่างไร Aka มีคำตอบให้เพื่อน ๆ ค่ะ

 

เกลือหิมาลัยสีชมพู

เป็นที่ทราบกันดีนะคะ ว่าเกลือหิมาลัยสีชมพูหรือเกลือสีชมพูนั้น เป็นเกลือหิมาลัยที่ได้จากธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำทะเล และความควบแน่นของแร่ธาตุจนตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นเกลือที่สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อน และไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก เป็นต้น จึงนับได้ว่าเกลือหิมาลัยเป็นเกลือที่ดีที่สุดในโลก

 

จากการที่เกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุกว่า 84 ชนิดนี่เอง จึงเป็นเกลือที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ ด้วยมีคุณสมบัติในการช่วยขจัดโลหะหนักในร่างกาย ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดจึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยขจัดเสมหะในปอด กำจัดเชื้อโรคในอากาศซึ่งจะช่วยให้เราสามารถนอนหลับได้สบายขึ้น หรือกระทั้งในวงการความสวยความงาม ก็นิยมนำเกลือหิมาลัยมาใช้ในการทำสปา ไม่ว่าจะเป็นขัดผิวเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย ทั้งเกลือหิมาลัยยังช่วยแก้ปัญหาโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้ด้วยการแช่ตัวในน้ำเกลือหิมาลัย โดยร่างกายจะขับสารพิษออกมาทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาอาการเหนื่อยเมื่อยล้า ลดปัญหาสิว ผดผื่นคัน และยังทำให้ผิวดูชุ่มชื้นมีออร่าขึ้นมาอีกด้วย

 

เกลือหิมาลัย เกลือเพื่อสุขภาพ aka ขายเกลือเพื่อสถุขภาพ

 

ประโยชน์ของเกลือหิมาลัยสีชมพูดังต่อไปนี้

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูใช้เสริมความแข็งแรงของกระดูก

เกลือหิมาลัยสีชมพูสามารถเสริมความแข็งแรงของกระดูกได้โดย การนำลูกประคบเกลือหิมาลัยมาประคบตามส่วนของร่างกายที่ปวด เพื่อให้แร่ธาตุจากเกลือหิมาลัยซึมเข้าสู่ร่างกาย และช่วยบรรเทาอาการปวดได้ หรือหากใครมีอาการท้องผูกก็ใช้ลูกประคบตามแนวลำไส้ใหญ่ ก็ช่วยบรรเทาอาการท้องผู้กได้เช่นกัน และเมื่อใช้ลูกประคบเกลือหิมาลัยเรียบร้อยแล้วให้เก็บเข้าตู้เย็บแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้นั่นเอง

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกาย

เกลือหิมาลัยสีชมพูมีสารอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดประจุไฟฟ้าในร่างกายช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานได้ดีมากขึ้น และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายได้ อีกด้วย

 

  1. แช่ตัวด้วยน้ำเกลือหิมาลัยสีชมพูเพื่อดูดซึมแร่ธาตุ

เกลือหิมาลัยสีชมพูมีแร่ธาตุมากถึง 84 ชนิดด้วยกัน การนอนแช่น้ำเกลือหิมาลัยสีชมพูจะช่วยขจัดโลหะหนักออกจากร่างกาย ปรับความสมดุลของน้ำตาลในเลือด ทั้งยังช่วยในการขัดผิวกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย รวมถึงช่วยแก้ปัญหาโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ให้ผิวพรรณและร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย สบายตัวอีกด้วย

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูช่วยลดรอยช้ำใต้ตาได้

เพราะเกลือหิมาลัยสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย จึงเหมาะแก่การทำสปาและใช้ในการดูแลผิวพรรณเพื่อสุขภาพและความงามต่าง ๆ แม้กระทั้งลดลอยช้ำรอบดวงตา โดยการผสมเกลือหิมาลัย 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้อย จากนั้นให้ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือหิมาลัย แล้วนำมาปิดไว้ที่ดวงตาเป็นระยเวลา 5-10 นาที เพียงเท่านี้รอยช้ำใต้ดวงตาก็จะค่อย ๆ จากลงไปนั่นเอง

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

วิธีการแก้ปัญหาผิวมัน โดยการนำเกลือหิมาลัยมาผสมกับน้ำในขวดสเปรย์เขย่าให้เข้ากัน จากนั้นนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นปิดหน้าไว้เป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นนำสเปรย์น้ำเกลือที่ได้มาฉีดที่หน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออก ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณใบหน้าได้ ส่วนวิธีสำหรับลดการเป็นสิวและผดผื่นที่แผ่นหลังและลำตัว ให้ผสมเกลือหิมาลัยกับน้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่ในอ่างสักพัก ร่างกายจะดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือหิมาลัย ทำให้ลดการอักเสบติดเชื้อของผิวหนังและผิวพรรณสวยงามยิ่งขึ้น

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูใช้สครับผิวได้

เกลือหิมาลัยนอกจากจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย บรรเทาอาการภูแพ้ ลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ในร่างกายแล้ว ยังสามารถนำเกลือหิมาลัยมาสคับผิวหน้าให้สวยใส ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ อีกทั้งเกลือหิมาลัยยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้เป็นอย่างดี พร้อมเผยผิวที่ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

 

  1. เกลือหิมาลัยสีชมพูช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

ไม่ใช่แค่แคลเซียมเท่านั้นที่จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันได้ดี แต่เกลือหิมาลัยก็มีคุณสมบัติที่ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมีอาการปวดตามข้อต่าง ๆ แค่นำเกลือหิมาลัยมาประคบบริเวณที่ปวด ทำบ่อย ๆ อาการปวดก็จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหายไปอย่างแน่นอน และสามารถลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุได้

 

  1. ประจำเดือนมาไม่ปกติเกลือหิมาลัยสีชมพูช่วยได้

ผู้หญิงเรากับประจำเดือนเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ ซึ่งผู้หญิงเราก็มักมีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติกันอยู่แล้ว ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการแช่น้ำเกลือหิมาลัย เพื่อให้ร่างกายได้ซึมซับแร่ธาตุทั้ง 84 ชนิดของเกลือหิมาลัยเข้าสู่ร่างกาย วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากเกลือหิมาลัยไปเต็ม ๆ แร่ธาตุดังกล่าวที่มีอยู่ในเกลือหิมาลัยสามารถช่วยสร้างสมดุลของฮอร์โมน กระตุ้นการทำงานของรังไข่ จึงทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติกนั่นเอง

 

เกลือหิมาลัยสีดำ

 

เกลือหิมาลัยสีดำ เกลือดำฮาวาย เกลือดำ เกลือใช้ปรุงอาหาร เกลือหิมาลัย เกลือมีหลายชนิด

 

สำหรับเกลือหิมาลัยสีดำ หรือ เกลือกาลา นามัค คือ เกลือหิมาลัยสีชมพูที่มีอายุนับร้อยล้านปี ซึ่งอยู่ใต้พื้นดินในแถบเรดฮิลล์ที่โด่งดังของกาลามักห์ ในภูมิภาคปัญจาบ ประเทศปากีสถาน เกลือจะถูกนำมาบดและปิดผนึกในโอ่งเซรามิกขนาดใหญ่และให้ความร้อนด้วยเปลวไฟจากถ่านนานถึง 24 ชั่วโมง และมีการเพิ่มส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง เมล็ดสมอไทย เมล็ดมะขามป้อม ผลสมอภิเภก และเปลือกไม้จำพวกกระถิน เพื่อเพิ่มกลิ่นรสที่เป็นเอกลักษณ์

 

เกลือหิมาลัยสีดำประกอบไปด้วยไฮโดรเจนซัลไฟด์ โซเดียมไบซัลไฟต์ โซเดียมไบซัลเฟต ไอร์ออนซัลไฟด์ และโซเดียมซัลไฟด์ ซึ่งการมีปริมาณซัลเฟอร์ที่สูงนี้เองที่เป็นสาเหตุทำให้เกลือมีกลิ่นแรง นอกจากนี้ไฮโดรเจนซัลไฟด์ในเกลือยังให้กลิ่นฉุนและให้รสชาติเหมือนไข่ด้วย เมื่อนำไปใช้ประกอบอาหาร กลิ่นจะหายไปอย่างรวดเร็วเหลือไว้แต่กลิ่นรสที่เป็นเอกลักษณ์ เกลือหิมาลัยสีดำชนิดผงถูกนำมาใช้บำบัดอาการเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร เช่น ท้องผูก แก๊สในกระเพาะ ท้องอืด รวมทั้งโรคหลอดเลือดหัวใจ สำหรับทางการแพทย์อายุรเวทของอินเดีย นิยมใช้เกลือกาลา นามัค หรือเกลือหิมาลัยสีดำในการรักษาโรคและใช้ในการปรุงอาหารทั่วไป แต่กลิ่นที่แรงด้วยกำมะถันคล้าย ๆ ไข่เน่า จึงต้องกลบด้วยเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรงเช่นกัน

 

จำหน่ายเกลือหิมาลัยสีดำ เกลือเพื่อสุขภาพ ราคาเกลือหิมาลัย

ประโยชน์ของเกลือหิมาลัยสีดำหรือเกลือกาลานามัค

 

  1. ช่วยในการทำงานหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

เพราะ เกลือหิมาลัยสีดำมีคุณสมบัติในการสลายไขมันในร่างกาย จึงช่วยลดการที่หลอดเลือดแข็งตัวจากการมีไขมันมาเกาะหลอดเลือดจนทำให้แข็ง ขาดความยืดหยุ่นจนเป็นผลให้เกิดความดันโลหิตสูงและหลอดเลือดอุดตันได้

  1. เกลือดำอาจช่วยลดการอักเสบของกระเพาะอาหาร

เกลือหิมาลัยสีดำหรือเกลือกาลา นามัค ช่วยให้รู้สึกสบายท้อง โดยช่วยควบคุมปริมาณแก๊สในช่องท้อง นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายและช่วยทำความสะอาดลำไส้ จึงช่วยลดโอกาสการเกิดแก๊สในร่างกายได้

  1. เกลือหิมาลัยสีดำมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ

เกลือหิมาลัยสีดำช่วยขจัดสิ่งสกปรกและไขมันออกจากผิวหนังและเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้า (เมื่อใช้คู่กับน้ำอุ่น) และอาจช่วยรักษารอยแตกบริเวณส้นเท้าและริมฝีปากได้ด้วย

 

  1. เกลือหิมาลัยสีดำดีต่อสุขภาพเส้นผม

แร่ธาตุที่อยู่ในเกลือสามารถรักษาผมแตกปลายได้ ทำให้เส้นผมเรียบตรงและเป็นเงางาม

 

  1. เกลือหิมาลัยสีดำอาจช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากโรคข้ออักเสบ

เกลือหิมาลัยสีดำช่วยลดอาการข้อติดแข็งได้เมื่อนำไปทำให้ร้อนและวางประคบบนผิวหนัง แร่ธาตุในเกลือช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง ลดอาการปวดข้อจากโรคข้ออักเสบ

 

  1. เกลือหิมาลัยสีดำดำช่วยให้การทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

เกลือกาลา นามัค มีคุณสมบัติในการสลายไขมันในร่างกาย ดังนั้นจึงช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด อาทิ ความดันโลหิตสูงและหลอดเลือดอุดตันได้

  1. เกลือหิมาลัยดำอาจช่วยลดน้ำหนัก

ปริมาณโซเดียมที่มีอยู่เล็กน้อยในเกลือช่วยป้องกันภาวะคั่งน้ำได้จึงช่วยในการลดน้ำหนัก

ถึงแม้ว่าเกลือหิมาลัยสีชมพูและเกลือหิมาลัยสีดำจะมาจากแหล่งเดียวกัน แต่เกลือทั้ง 2 ชนิดก็มใความแตกต่างกันอยู่มากนะคะ แล้วครั้งนี้ Aka จะนำความรู้อะไรมาฝากเพื่อน ๆ อีกก็สามารถติดตามกันต่อได้เลยค่ะ

 

หากใครที่กำลังมองหาศูนย์สุขภาพครบวงจรอยู่ละก็ ลองมาที่ Aka Forever Young สิค่ะ ด้วยเอกะมีการบริการด้านสุขภาพที่ครบครัน ทั้ง การตรวจเช็คสุขภาพด้วยเครื่อง MRIT Scan เครื่องวัดออร่าดูพลังชีวิต

ถ้ำเกลือหิมาลายัน และบริการด้านสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะเราคือศูนย์สุขภาพที่มีความเชียวชาญด้านการดูแล ฟื้นฟู บำบัด และปรับสมดุลพลังในร่างกาย ด้วยพลังบำบัดจากธรรมชาติ ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณ สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการใช้เกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู) สามารถเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์ของเราได้ที่ https://akaforeveryoung.com มีผลิตเกลือหิมาลัยให้ได้เลือกพร้อมรายละเอียดของเกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู) ได้อ่านถึงคุณประโยชน์ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อด้วยนะคะ หลายคนคงเคยได้ยินถึงประโยชน์ของเกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู) แต่ไม่เคยลองใช้ เรา Aka อยากให้คุณลูกค้าได้ลองใช้เกลือหิมาลัย เช่น ตัวโคมไฟเกลือหิมาลัย ที่จะช่วยปรับสภาพอาการให้ดีขึ้น ช่วยบำบัดอาการเครียด ทำให้นอนหลับสบาย เป็นต้น

 

สนใจติดต่อเกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู) ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ >>> คลิกเลย 


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140