5 ข้อสงสัย เกลือสีชมพู มีประโยชน์กว่าเกลือทั่วไปจริงหรือ?

พกเจลอุ่นใจปลอดภัยจาก COVID – 19 ป้องกันเชื้อโรคด้วยเจลล้างมือ
พกเจลอุ่นใจปลอดภัยจาก COVID – 19
มีนาคม 11, 2020
How to ล้างมืออย่างไรให้ปลอดภัยจาก COVOD – 19
How to ล้างมืออย่างไรให้ปลอดภัยจาก COVID – 19
เมษายน 1, 2020

5 ข้อสงสัย เกลือสีชมพู มีประโยชน์กว่าเกลือทั่วไปจริงหรือ?

กลือสีชมพู เกลือหิมาลัย สุดยอดของบริสุทธิ์จากธรรมชาติ

กลือสีชมพู เกลือหิมาลัย สุดยอดของบริสุทธิ์จากธรรมชาติ

5 ข้อสงสัย เกลือสีชมพู มีประโยชน์กว่าเกลือทั่วไปจริงหรือ?

 

กลือสีชมพู เกลือหิมาลัย สุดยอดของบริสุทธิ์จากธรรมชาติ

เกลือ นับเป็นเครื่องปรุงรสที่ต้องมีติดครัวกันแทบทุกๆบ้าน ส่วนใหญ่แล้วเราจะคุ้นเคยกับเกลือทะเลและเกลือสินเธาว์สีขาว แต่ในปัจจุบันนั้นมีเกลืออีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของคนรักสุขภาพ นั่นก็คือเกลือสีชมพู ที่ว่ากันว่ามีแร่ธาตุเยอะและดีกว่าเกลือทั่วไปที่เราเคยใช้กัน จริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

1.เกลือสีชมพูมาจากไหน

เกลือสีชมพู หรือเรียกอีกอย่างว่า เกลือหิมาลายัน ถือเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งทางธรรมชาติ เนื่องจากเป็นผลึกเกลือที่เกิดจากการระเหยของน้ำทะเลเมื่อ 250 ล้านปีมาแล้ว จากนั้นเกิดการบีบอัดอย่างรุนแรง ทำให้เกิดโครงสร้างผลึกสีชมพูที่สมบูรณ์ของเกลือธรรมชาติ เป็นเกลือที่มีความสะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อน และไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ทั้งสิ้น

2.ทำไมเกลือถึงมีสีชมพู

สำหรับเกลือสีชมพูจะมีความแตกต่างจากเกลือทั่วไปตรงที่แร่ธาตุต่างๆจะมากกว่า ซึ่งสีชมพูมาจาก ไอเอิร์นออกไซด์ หรือธาตุเหล็ก ทำให้เกลือมีสีชมพู เกลือสีชมพูนอกจากการรับประทานแล้วก็ยังมีประโยชน์ในแง่ของการทำสปา การนวด หรือการเอามาผสมในน้ำและแช่ในน้ำที่มีเกลือสีชมพู ซึ่งมีผลดีต่อสุขภาพนั่นเอง

3.เกลือสีชมพูต่างจากเกลือทั่วไปอย่างไร

สำหรับเกลือสีชมพู สิ่งที่ต่างกับเกลือทั่วไปคือ เกลือสีชมพูมีรสชาติเค็มออกหวานนิดๆ สำหรับในกลุ่มคนที่มีการรับประทานอาหารที่ไม่ค่อยปรุงแต่งรสชาติ เช่น สเต็ก เกลือสีชมพูจะเป็นเครื่องจิ้มหนึ่งที่นำมาโรยบนสเต็ก เพื่อเป็นรสชาติเค็มอมหวานนิดๆ และไม่ทำให้รสชาติของสเต็กเปลี่ยนไปค่ะ

4.เกลือสีชมพูมีวันหมดอายุหรือไม่

สำหรับเกลือสีชมพูจัดเป็นของแห้งที่เก็บได้นานประมาณ 3 ปี ซึ่งการหมดอายุเป็นการประมาณการในคร่าวๆเท่านั้นนะคะ  แต่ถ้าเราเก็บรักษาไม่ดี เปิดใช้โดยไม่ได้ปิดถุงหรือฝาให้มิดชิด โอกาสที่เราจะได้สิ่งปนเปื้อนอื่นๆในอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ค่ะ

5.ข้อระวังในการรับประทานเกลือสีชมพู

การรับประทานเกลือสีชมพู ก็จะเป็นกรณีเดียวกับการรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งของโซเดียม ใน 1 วัน ตามคำแนะนำคือ ไม่ควรเกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน ซึ่งเรารับประทานในปริมาณที่มาก มีผลทำให้ไตทำงานหนัก หัวใจทำงานหนักมากขึ้น ใครที่มีภาวะความดันสูงจะทำให้ควบคุมความดันได้ยากขึ้น ดังนั้นข้อควรระวังคือผู้ที่มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ ที่จำเป็นต้องควบคุมปริมาณโซเดียมเข้าสู่ร่างกายคือผู้ที่ป่วยเป็นโรคไต โรคตับ และโรคหัวใจล้มเหลว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสาระความรู้ที่แอดมินนำมาฝากทุกท่านในบทความนี้ เกลือสีชมพูไม่ได้เป็นเพียงเกลือโบราณที่เกิดมานานเท่านั้น แต่ยังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากจริง ๆ ค่ะ  ทั้งยังสามารถนำมาปรุงเป็นอาหารเพื่อดึงรสชาติอาหารออกมาได้อีกด้วย หากสนใจเกลือสีชมพู ติดต่อตามช่องทางต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

 

AKA Forever Young

ที่อยู่ : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140

โทร : 095-4464194, 096-1363463

อีเมล : [email protected]

เว็บไซต์ : www.akaforeveryoung.com