7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร

เกลือสีชมพู ขายที่ไหนบ้าง ร้านค้าออนไลน์ แต่ควรเลือกที่มีหน้าร้าน ร้านที่ตรวจสอบแหล่งที่มาได้และขายมานาน อย่างร้านเราสั่งซื้อได้ทางไลน์และFB
เกลือสีชมพู ขายที่ไหนบ้าง
กุมภาพันธ์ 19, 2021
เมนูคีโตง่ายๆด้วยเกลือสีชมพู
เมนูคีโตง่ายๆด้วยเกลือสีชมพู
มีนาคม 19, 2021

7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร

7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร เกลือสีชมพูมาแร่ธาตุ 84 ชนิด สามารถนำมาปรุงอาหาร แช่ตัว สครับผิว กินเป็นยาระบาย

7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร เกลือสีชมพูมาแร่ธาตุ 84 ชนิด สามารถนำมาปรุงอาหาร แช่ตัว สครับผิว กินเป็นยาระบาย

7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร

7ข้อควรรู้เกลือหิมาลัย มีประโยชน์อย่างไร เกลือสีชมพู หรือเกลือหิมาลัย ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง มีประโยชน์อย่างไรบ้าง เราควรมาทำความรู้จักก่อนที่จะใช้งานเกลือหิมาลัยกันนะคะ

เกลือหิมาลัย หรือเกลือสีชมพู เป็นเกลือธรรมชาติที่เกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำทะเลและการควบแน่นของแร่ธาตุ  ตกออกมาเป็นผลึกเกลือสีชมพู โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือสีชมพูที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ บางครั้งถูกเรียกในชื่อเกลือหิมาลายัน (Himalayan Salt, Himalayan crystal salt) นั่นเพราะแหล่งที่พบเกลือชนิดนี้จะอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินกว่า 5,000 ฟุต บริเวณแนวภูเขาหิมาลายัน ในประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยเกลือสีชมพูมากที่สุดในโลก เกลือสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลึกเกลือหิมาลายันมีสีชมพู โดยเกลือสีชมพูสามารถนำมาปรุงอาหารได้ด้วยนะคะ ตามมาดูกันเลยเกลือสีชมพูทำอะไรได้บ้าง

วิธีใช้ประโยชน์จากเกลือสีชมพู

  1. ใช้เกลือสีชมพูห่อปลา หรือ เนื้อสัตว์ เพื่อให้สารพิษและไขมันถูกดูดซับด้วยเกลือ

  2. ใช้เกลือสีชมพูล้างเมือก, ล้างคาวปลา หรือเนื้อสัตว์

  3. ใช้เกลือสีชมพู เป็นลูกประคบ แก้ปวดท้อง

  4. ใช้เกลือสีชมพูเผือกนึ่งร้อนๆ ห่อเกลือคั่วร้อน ประคบดูดพิษ

  5. ใช้เกลือสีชมพูผสมน้ำต้มไข่ ทำให้ปลอกเปลือกไข่ได้ง่าย สามารถเปลี่ยนคอเลสเตอรอลในไข่ให้เป็นโปรตีน

  6. ใช้เกลือสีชมพูแปรงฟัน และบ้วนปาก ป้องกันโรคเหงือก

  7. ใช้เกลือสีชมพูเกลือ 1 หยิบมือ (ใช้นิ้วชี้ กลาง โป้ง หยิบ) ผสมน้ำแร่ 250 ซี.ซี. ดื่มเพื่อดีท็อกของเสียในลำไส้ ดื่มตอนท้องว่าง หลังตื่นนอน

เพราะเกลือสีชมพู หรือเกลือหิมาลัย มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์แก่ร่างกายมากถึง 84 ชนิด จึงเหมาะนำมาทำหลายอย่างเลยนะคะ เพื่อนลองทำตามกันดูนะคะ ^^

ปัจจุบันมีร้านค้ามากมายที่นำเข้าเกลือหิมาลัย เกลือสีชมพู มาขายที่ประเทศไทย แต่เราจะมีวิธีสังเกตหรือรู้ได้อย่างไรว่าเกลือที่วางขายแท้หรือไม่ แอดมินขอบอกเลยนะคะว่าดูยากมากจริงๆ ค่ะ เพราะว่าหากดูด้วยตาเปล่านั้นแยกไม่ออกค่ะ เพราะทำได้เหมือนจริงมาก จะรู้ก็ต่อเมื่อนำไปใช้งาน รสชาติจะไม่เหมือนกันค่ะ (เค็มแต่ไม่เค็ม)

เพราะฉะนั้นอยากแนะนำว่า หากจะเลือกซื้อเกลือสีชมพู หรือเกลือหิมาลัย ให้เลือกซื้อร้านที่ตรวจสอบแหล่งที่มาได้ มีหน้าร้าน ขายมานาน ดีกว่านะคะ เช่นร้านของเรา https://www.facebook.com/AnantaEnergyTherapy วางใจได้เลยค่ะ ว่าของแท้ไม่มีปลอมแน่นอน 100%

หากท่านใดสนใจทางเอกะมีเกลือหิมาลัยไว้บริการ ตอนนี้มีโปรโมชั่นด้วย โปรเกลือหิมาลัย กดเลย สนใจดูสินค้า >>> คลิกเลย 


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140