ตามติดชีวิตอาจารย์ไม้ร่มทำไมถึงใช้เกลือหิมาลัยปรุงอาหาร

AIR PURIFER เครื่องฟอกอากาศ
พฤศจิกายน 26, 2019
แช่น้ำเกลือสีชมพู เกลือหิมาลัย
สารพัดประโยชน์ของเกลือสีชมพู
ธันวาคม 4, 2019

ตามติดชีวิตอาจารย์ไม้ร่มทำไมถึงใช้เกลือหิมาลัยปรุงอาหาร

อาจารย์ไม้ร่ม เกลือหิมาลัย เกลือสีชมพู

อาจารย์ไม้ร่ม เกลือหิมาลัย เกลือสีชมพู

ตามติดชีวิตอาจารย์ไม้ร่มทำไมถึงใช้เกลือหิมาลัยปรุงอาหาร

 

อ.ไม้ร่ม ใช้เกลือหิมาลัยสีดำในการปรุงอาหาร

เมื่อพูดถึงอาจารย์ไม้ร่ม หลายคนคงรู้จักกันดี ที่รักษาคนให้หายจากโรคมะเร็ง เบาหวาน ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ข้าวขาว มะม่วงสุก โยเกิร์ต มะนาว และ เกลือหิมาลัยสีดำ  โดยในการปรุงอาหาร ฟังแบบนี้หลายคนคงอยากรู้จักเกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพูกันมากขึ้นนะคะ

เกลือหิมาลัย มีแหล่งกำเนิดตามชื่อเลยค่ะ คือมาจากเทือกเขาหิมาลัย ที่ตั้งอยู่ในประเทศปากีสถาน ต้องย้อนไปเมื่อ 250 ล้านปีที่แล้ว มีเหตุการณ์ที่ทำให้แผ่นเปลือกโลกเคลื่อนตัวมาชนกัน จนก่อกำเนิดเป็นเทือกเขาหิมาลัยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเกลือหิมาลัยก็ได้ผ่านกระบวนการระเหยของน้ำทะเล และความควบแน่นของแร่ธาตุจนตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นเกลือที่สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อน และไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นเราจะมาพูดถึงประโยชน์ของเกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู) ที่หลายคนอยากรู้ว่ามีดีอย่างไร อาจารย์ไม้ร่ม ถึงเลือกใช้เกลือนี้มาปรุงอากหารรับประทาน เรามาดูกันเลยค่ะ

 

ประโยชน์จากเกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู)

  1. หลายคนเชื่อกันว่าการบริโภคเกลือหิมาลัยเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น เพราะมีประโยชน์มากและมีแร่ธาตุถึง 84 ชนิด ดังนี้
  2. ช่วยรักษาระดับของเหลวในร่างกาย
  3. ช่วยปรับสมดุลค่าความเป็นกรดด่าง (pH balance) ในเซลล์ โดยเฉพาะเซลล์สมอง
  4. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และชะลอวัย
  5. ช่วยดูดซึมอนุภาคอาหาร (food particles) ในลำไส้
  6. ช่วยให้สมอง กล้ามเนื้อ และระบบประสาททำงานได้ดีขึ้น
  7. ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจ รวมถึงสุขภาพไซนัสดีขึ้น
  8. ช่วยควบคุมความดันโลหิต
  9. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง
  10. ป้องกันไม่ให้เป็นตะคริว
  11. กระตุ้นความต้องการทางเพศ
  12. ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง
  13. ช่วยให้นอนหลับสนิท

วิธีใช้เกลือหิมาลัยสี (เกลือสีชมพู)

  • ใช้เกลือหิมาลัย (เกลือสีชมพู)ในการปรุงอาหาร โดยใช้เป็นส่วนผสมอาหารเหมือนเกลือปกติ ช่วยปรับสมดุลกรด-ด่างในร่างกายช่วยรักษาสมดุลของความดันโลหิต ปรับแรงดันโลหิต ให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และปรับสมดุลการเผาผลาญ
  • แช่น้ำเกลือหิมาลัยหรือผสมน้ำอาบ (อัตราส่วน น้ำอุ่น10ลิตร เกลือ 5 ช้อนโต๊ะ) ช่วยละลายไขมัน และขจัดโลหะหนักออกจากร่างกาย เพื่อปรับความสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยเบาหวาน
  • ช่วยในการกระตุ้นการทำงานของกระแสไฟฟ้าภายในเซลล์ในร่างกาย เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกถ้าแช่น้ำเกลือหิมาลัยจะทำให้ผิวหนังและร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุได้ถึง 84 ชนิด ช่วยขับสารพิษ บรรเทาอาการเมื่อย ข้อเท้าแพลง อาการบาดเจ็บจากกล้ามเนื้อต่าง ๆ ช่วยลดปัญหาผิวหนัง เช่น สิว ผดผื่น ทั้งยังช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น
  • แช่มือ (อัตราส่วน น้ำอุ่น1ลิตร เกลือ ครึ่ง ช้อนโต๊ะ) ใช้เกลือหิมาลายันผสมน้ำอุ่นแช่มือ เป็นประจำเพื่อรักษา อาการมือชา นิ้วล็อค มือเกร็ง
  • แช่เท้า (อัตราส่วน น้ำอุ่น 2ลิตร เกลือ 1ช้อนโต๊ะ) ช่วยให้มีการไหลเวียนของเลือดดำจะดีขึ้นหลังจากแช่เท้า 10 นาที จะเห็นได้ว่าเท้าทั้งสองข้าง เป็นสีแดงอยู่ประมาณ 30 นาที เมื่อเราก้าวเดินจะรู้สึกโล่งเบา หายจากอาการอ่อนเพลีย ได้ทันที

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เมื่อรู้ประโยชน์ของเกลือหิมาลัยสีดำกันแล้ว เราหวังว่าทุกครอบครัวจะหันมาใช้เกลือหิมาลัยสีดำกันมากขึ้น เพราะจะทำให้สุขภาพดีขึ้น ช่วยรักษาโรคได้อีกด้วย ยิ่งใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือมีปัญหาเรื่องท้อง ควรหันมาใช้เกลือหิมาลัยสีดำในการปรุงอาหารด้วยนะคะ  สำหรับใครที่สนใจเกลือหิมาลัยสีดำสามารถติดต่อเราได้ที่ 095-446-4194 ได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณรายการ ตีสิบเดย์ สามารถเข้าไปดูสัมภาษณ์ อ.ไม้ร่ม ได้ตามลิ้งค์ ด้านล่างนี้เลยค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=WhtUpdMRrQo&t=1204s