โคมไฟเกลือหิมาลัย ฟอกอากาศได้ดีจริงหรือ
โคมไฟเกลือหิมาลัย ฟอกอากาศได้ดีจริงหรือ
กรกฎาคม 23, 2020
เมนูสุขภาพเพิ่มรสชาติด้วยเกลือสีชมพู
เมนูสุขภาพเพิ่มรสชาติด้วยเกลือสีชมพู
สิงหาคม 7, 2020

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู

5 เคล็ดลับเกลือสีชมพู วันนี้เราจะมาพูดถึงคุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพู นอกจากนำมาประกอบอาหารแล้ว เราสามารถนำเกลือสีชมพูมาทำอะไรได้บ้าง

  1. สำหรับล้างจมูก นำเกลือสีชมพูประมาณ 2 กรัม ผสมกับน้ำอุ่นต้มสุก 200 ซีซี เทใส่กาล้างจมูก เพื่อช่วยลดความระคายเคือง และช่วยฆ่าเชื้อโรค
    วิธีใช้งาน
    หลังจากผสมน้ำเกลือสีชมพูกับน้ำอุ่นต้มสุก เทใส่กาล้างจมูกแล้ว ให้ใส่พวยกาเข้าที่รูจมูกด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้น้ำเกลือไหลผ่านรูจมูกด้านนั้นไปออกอีกด้านหนึ่ง หายใจทางปาก ระวังไม่ควรก้มศรีษะมากเกินไป เพราะจะทำให้น้ำเกลือไหลย้อนเข้าโพรงจมูกแทน สามารถดูวิธีใช้งานอย่างละเอียดได้ที่ หน้าสินค้ากาล้างจมูก
  2. สำหรับสปาดวงตา นำเกลือสีชมพูมาใส่ในหมอนปิดตา หมอนที่เย็บขนาดกำลังดีใช้ในการปิดตา เมื่อเรารู้สึกเมื่อยล้าดวงตาเนื่องจากการใช้สายตานานๆ อาจทำให้เกิดอาการปวดศรีษะตามมา สามารถใช้หมอนปิดตาเกลือสีชมพูเพื่อช่วยผ่อนคลายรอบดวงตาและใบหน้า
    วิธีการใช้งาน สามารถใช้ได้ 2 วิธี
    บำบัดร้อน อุ่นด้วยเตาอบที่อุณภูมิ 65-75c. เป็นเวลา 10-15 นาที หรืออุ่นในเตาไมโครเวฟปานกลาง 1 นาที อุ่นเพิ่ม 0.5 นาที วางบนใบหน้าบรรเทาอาการปวดศรีษะ ปวดหู
    บำบัดเย็น ใส่ในช่องแช่แข็งประมาณ 30-60 นาที วางบน ใบหน้า ช่วยให้สดชื่นและบรรเทาอาการอักเสบ
    ข้อควรระวัง: ห้ามอุ่นซ้ำขณะที่หมอนยังมีความร้อนอยู่เพราะอาจไหม้ได้
  3. สำหรับสูดไอเกลือ ซึ่งสามารถใช้ขวดสูดไอเกลือ เพื่อช่วยเรื่องบรรเทาอาการไอ จาม บำบัดอาการหอบหืด ภูมิแพ้ หรือ โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ
    วิธีการใช้งาน  อมปลายขวดและสูดอากาศลึกๆ ทางปาก ปิดปาก และหายใจออกทางจมูก เพื่อให้อณูละอองเกลือเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ ทำครั้งละ 15-25 นาทีสม่ำเสมอ หากทำทุกวันก็จะช่วยขจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่เราต้องหายใจเข้าไปทุกวัน
    ข้อควรระวัง: การสูดไอเกลือ เป็นเทคนิคที่ดี แต่ไม่ได้หมายความว่าเหมาะกับทุกคน ผู้สนใจลองฝึกทำ แล้วสังเกตว่าเหมาะสมกับตนเองหรือไม่ ขวดสูดไอเกลือถือเป็นของใช้ส่วนตัว ไม่ควรใช้ปะปนกันหากเกลือชื้น จับเป็นก้อน ให้เปลี่ยนเกลือใหม่โดยเปิดฝาจุกด้านล่าง เทออกล้างทำความสะอาด ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท เติมเกลือ เอกะหิมาลายัน เข้าไปใหม่ ใช้ประมาณ 100 กรัม
    เกลือสีชมพู ทำเมนูอะไรได้บ้าง
    โคมไฟเกลือหิมาลัย ฟอกอากาศได้ดีจริงหรือ
    รีวิวโคมไฟเกลือฉบับสาวออฟฟิศ
  4. สำหรับโคมไฟหินเกลือ นำผลึกเกลือสีชมพูมาทำเป็นโคมไฟเกลือ ใช้แทนโคมไฟธรรมดา
    วิธีการใช้งาน เปิดในห้องที่เราใช้งานบ่อย 8 ชม. ขึ้นไป หรือห้องนอน เพื่อช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย หลับง่าย นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว โคมไฟเกลือหิมาลายัน หรือโคมไฟเกลือหิมาลัย ยังเป็นของประดับบ้านได้ด้วย เพราะมันสวยมาก และทุกชิ้นมีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำกันสักชิ้น โคมไฟเกลือสีชมพู เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ดีมาก โคมไฟหินเกลือทำอากาศให้บริสุทธิ์โดยเกลือจะดึงดูดเอาความชื้นในอากาศเข้ามาที่ก้อนเกลือ เมื่อเกลือที่ชื้น ถูกความร้อนจากหลอดไฟในโคมไฟเกลือสีชมพู น้ำจะระเหยกายเป็นไอน้ำ ขณะเดียวกันก็จะปล่อยประจุลบออกมา ประจุลบจะไปจับกับละอองเกสร ฝุ่น ควัน มลพิษ สารก่อภูมิแพ้ ในอากาศ ที่เป็นประจุบวก และตกลงมา ไม่ลอยอยู่ในอากาศ ทำให้อากาศสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกเหล่านี้ ในห้องที่เปิดโคมไฟหินเกลือก็จะมีแต่อากาศที่บริสุทธิ์และเนื่องจากโคมไฟเกลือสีชมพูผลิตประจุลบออกมา ประจุลบทำหน้าที่ลดความเป็นพิษที่เกิดจากสนามแม่เหล็กบวกซึ่งเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ท ฯลฯ งานวิจัยต่างๆ เริ่มค้นพบว่าโรคหลายๆอย่าง เกิดจากการได้รับคลื่นจากสนามแม่เหล็กบวก คุณสามารถเอาโคมไฟหินเกลือ มาตั้งไว้ไกล้ๆตัว ขณะทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ เพื่อลดความเสี่ยงจากสนามแม่เหล็กบวก
  5. สำหรับบรรเทาอาการปวดเมื่อย ด้วยหมอนเกลือหิมาลายัน หรือหมอนเกลือหิมาลัย เกลือเอกะหิมาลายัน สามารถดูดซับความร้อนและความเย็นได้นาน เพื่อเอาไว้ใช้บรรเทาในจุดที่ต้องการ นอกจากนั้นหมอนเกลือเอกะหิมาลายัน ยังสามารถนำมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ยังปลอดภัยไร้สารเคมีเพราะปลอกหมอนทำจากผ้าฝ้าย 100% ปลอกหมอนสามารถถอดออกมาซักได้ ในหมอนอัดแน่นไปด้วยเกลือเอกะหิมาลายันที่บริสุทธิ์เหมือนเมื่อ 250 ล้านปีก่อนและแน่นอนอุดมไปด้วยแร่ธาตุทั้ง 84 ชนิด
    วิธีการใช้งาน สามารถใช้ได้ 2 วิธี
    บำบัดร้อน อุ่นด้วยเตาไมโครเวฟหรือเตาอบที่อุณหภูมิปานกลาง 1.30 นาที หากต้องการให้ร้อนขึ้นอุ่นเพิ่มครั้งละ 1 นาที วางบรรเทาอาการปวดเมื่อย บ่า ไหล่ ต้นคอ หลัง หรือปวดท้องช่วงระหว่างมีรอบเดือน ใช้วางแขน รองเมาส์
    บำบัดเย็น ใส่ในช่องแช่แข็งประมาณ 30-60 นาที วางลดอาการปวดศรีษะ ลดบวม ปวดไขข้อ กล้ามเนื้อ หรือบรรเทา อาการอักเสบ
    ข้อควรระวัง: การอุ่นขณะที่หมอนร้อนอยู่จะทำให้หมอนไหม้ได้

ประโยชน์ของเกลือสีชมพู

สนใจสั่งซื้อได้ที่ Line : @akaforeveryoung ^^


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140