โคมไฟเกลือหิมาลัยกับโรคภูมิแพ้

โคมไฟเกลือหิมาลัยช่วยผ่อนคลาย ผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์พบว่า โคมไฟเกลือสีชมพูบริสุทธิ์นั้นสามารถเพิ่มประจุลบ(-) ในบรรยากาศได้มากถึง 300%
โคมไฟเกลือหิมาลัยช่วยผ่อนคลาย
ตุลาคม 1, 2020
5เหตุผลควรใช้โคมไฟเกลือหิมาลัย โคมไฟเกลือหิมาลัยนอกจากจะให้แสงสว่างในการอ่านหนังสือตอนกลางคืนแล้ว ยังช่วยให้ผู้ที่อ่านหนังสือรู้สึกผ่อนคลาย
5เหตุผลควรใช้โคมไฟเกลือหิมาลัย
ตุลาคม 18, 2020

โคมไฟเกลือหิมาลัยกับโรคภูมิแพ้

โคมไฟ เกลือหิมาลัย กับโรคภูมิแพ้

โคมไฟเกลือหิมาลัยกับโรคภูมิแพ้ โคมไฟเกลือหิมาลัยเมื่อเปิดทิ้งไว้ในขนาดห้องที่เหมาะสมสามารถช่วยฟอกอากาศ และบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้จริง

โคมไฟเกลือหิมาลัยกับโรคภูมิแพ้

โคมไฟ เกลือหิมาลัย กับโรคภูมิแพ้

โคมไฟเกลือหิมาลัยกับโรคภูมิแพ้ วันนี้แอดมินจะมาพูดถึงโรคภูมิแพ้ เพราะว่าโรคนี้ปัจจุบันเกิดขึ้นได้กับทุกคน และบางทีก็ไม่สามารถทราบถึงต้นเหตุของอาการแพ้ด้วยซ้ำ เรามาเริ่มทำความรู้จักโรคภูมิแพ้กันมากขึ้นอีกนิดกันดีกว่า

โรคภูมิแพ้ คือ โรคที่มีความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน โดยที่ร่างกายจะมีปฏิกิริยาไวต่อสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้หรือสารระคายเคือง ซึ่งจะทำให้เกิดอาการแพ้ โรคชนิดนี้มักไม่ค่อยรุนแรงถึงชีวิต แต่จะส่งผลรบกวนต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือทำงาน ภูมิแพ้เป็นโรคที่พบมากในประชากรทั่วโลก สำหรับประเทศไทยนั้น จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคภูมิแพ้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปี

อาการของโรคภูมิแพ้

  • มีผื่นที่ผิวหนัง เช่นผื่นแพ้ ลมพิษ คันตามผิวหนัง
  • คัดจมูก น้ำมูกไหล จาม
  • ไอ แน่นหน้าอก หายใจมีเสียงหวีด โรคหอบ หืด
  • เคืองตาและตาแดง คัดจมูก
  • บวมรอบปาก อาเจียน และถ่ายเหลว
  • แสบคอ น้ำมูกไหลลงคอ หูอื้อ

สาเหตุ ของโรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่เกิดจากปัจจัยสำคัญ 2 อย่าง คือ

  • กรรมพันธุ์ กรณีที่คนในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้คือสิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าบุคคลนั้นจะมีโอกาสเสี่ยงเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย เพราะภูมิแพ้เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ได้ ถ้าพ่อ หรือแม่เป็น ลูกก็จะมีโอกาสป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ได้ประมาณ 30% แต่ถ้าหากทั้งพ่อและแม่เป็นโรคภูมิแพ้ทั้งคู่ ลูกที่เกิดจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้สูงถึง 60-70 %
  • สิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะสารก่อภูมิแพ้ที่จะเข้าสู่ร่างกายของเรา เกิดจากภาวะแวดล้อมทั้งสิ้น ซึ่งสามารถเข้าสู่ร่างกายได้หลายทาง เช่นการหายใจ การรับประทานอาหาร หรือแม้กระทั่งการสัมผัสสารที่ร่างกายได้รับ หรือสัมผัสแล้วทำให้เกิดอาการของโรคภูมิแพ้ตามมา ที่พบบ่อย ได้แก่ ไรฝุ่น ละอองเกสร เชื้อรา อาหารบางชนิด เช่น นมวัว ไข่ขาว อาหารทะเลนอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่ส่งเสริมให้เกิดอาการของโรคภูมิแพ้ ได้แก่ อากาศเปลี่ยน การสัมผัสสารระคายเคือง เช่น ควันธูป ควันบุหรี่

การรักษาภูมิแพ้

  • หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ และสารระคายเคือง เนื่องจากการรักษาที่ดีที่สุดของโรคภูมิแพ้ คือการหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็จำเป็นต้องใช้ยาเพื่อการรักษา หรือเพื่อบรรเทาและควบคุมอาการที่จะเกิดขึ้น
  • การใช้ยารักษา แพทย์จะวินิจฉัยและจ่ายยาให้ผู้ป่วยอย่างเหมาะสม เพื่อบรรเทาและควบคุมอาการที่จะเกิดขึ้น ผู้ที่มีอาการคัดจมูกมากอาจจะต้องใช้ยาลดอาการคัดจมูก สำหรับผู้ที่มีอาการเรื้อรังอาจจะต้องใช้ยาพ่นจมูก
  • การฉีดวัคซีนรักษาโรคภูแพ้ โดยผู้ป่วยจะได้รับการฉีดสารก่อภูมิแพ้เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันชนิด IgG การฉีดจะเลือกฉีดเฉพาะสารก่อภูมิแพ้ที่ทดสอบทางผิวหนังแล้วพบว่าแพ้ จากนั้นแพทย์จะเพิ่มขนาดยาตามตารางเวลา ซึ่งผลข้างเคียงจากการฉีดจะมีรอยผื่นแดง ผื่นคัน นานประมาณ 4-8 ชั่วโมง ส่วนผลข้างเคียงอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น คือ การคัดจมูก น้ำมูกไหล อาการเหล่านี้มักจะเกิดภายใน 30 นาทีหลังฉีด มีส่วนน้อยที่อาจจะแพ้ยาที่ฉีดชนิดรุนแรง แต่อาการมักเป็นชั่วคราวและหายได้หลังจากแพทย์ให้ยาแก้แพ้

 การปฏิบัติตัวสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสาร หรือสิ่งที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้
  • ดูแลร่างกายให้สดชื่น แข็งแรงอยู่เสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ
  • ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือเป็นประจำเมื่อมีน้ำมูกเรื้อรัง
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำและรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง พบแพทย์เมื่อมีอาการแทรกซ้อนระหว่างการรักษา เช่น มีไข้ น้ำมูก ไอมีเสมหะ หอบ เป็นต้น

ขอขอบคุณ แหล่งข้อมูลโรคภูมิแพ้ จากโรงพยาบาลเปาโล

โคมไฟเกลือหิมาลัย

ช่วยบรรเทาอาการโรคภูมิแพ้ได้จริงหรือ ด้วยคุณสมบัติของเกลือหิมาลัยที่เป็นผลึกเกลือที่เกิดจากการระเหยของน้ำทะเลเมื่อ 250 ล้านปีมาแล้ว จากนั้นเกิดการบีบอัดอย่างรุนแรง ทำให้เกิดโครงสร้างผลึกสีชมพูที่สมบูรณ์ของเกลือธรรมชาติ เป็นเกลือที่มีความสะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อน และไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก เป็นต้น จึงนับได้ว่าเป็นเกลือที่ดีที่สุดในโลก จึงทำให้เมื่อนำมาทำโคมไฟเกลือหิมาลัยแล้วเปิดไว้ในห้องที่มีขนาดพอเหมาะเมื่อเกลือปล่อยประจุลบ(-) เปรียบเสมือนเป็น “วิตามินของอากาศ” จะช่วยให้อากาศสดชื่น ช่วยฟอกอากาศ ขจัดกลิ่นและควันได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ในการบรรเทาอาการ หรือในบางคนก็ไม่เกิดการแพ้อีกเลย จนกว่าจะไปเจอสิ่งเร้าสิ่งกระตุ้นหนักๆ อย่างไรก็ดีโคมไฟเกลือหิมาลัยนั้น ยังสามารถตั้งเป็นของประดับตกแต่ง หรือแม้แต่ปรับฮวงจุ้ยในบ้านได้อีกด้วย

หากท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ


AKA Forever Young

FB In Box : Ananta Wellness : Energy therapy

Line : @akaforeveryoung

Tel : 095-4464194096-1363463

E-Mail: [email protected]

Address : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140